Quy trình Circa hỗ trợ nhà thuốc luân chuyển hàng như nào?
Đối với hàng hóa Circa ký gửi, Circa sẽ dựa trên tình hình kinh doanh của Nhà thuốc để có phương án hỗ trợ luân chuyển hàng hóa. Quy trình này được thực hiện khi Nhà thuốc có lượng hàng hóa cận/hết date, hàng bán chậm, lưu kho quá lâu, tồn hiện tại vượt quá so với sức bán của họ. Circa cần thu hồi/luân chuyển hàng hóa của FS để tối ưu hóa tồn kho và tăng tối đa khả năng phân phối qua các kênh, đồng thời hạn chế việc hàng hóa không bán được dẫn đến hư hỏng/thất thoát.
Bước 1: Liên hệ nhà thuốc và xin phép thực hiện thu hồi hàng hóa như đã liên hệ trước đó. Đại diện Circa kiểm kê kiểm tra nhanh số lượng mặt hàng đang có tại nhà thuốc, vị trí trưng bày, … (nhằm mục đích ước tính kế tiến độ và phân công công việc cho nhân sự)
Thông báo với nhà thuốc về quy đinh chung, Circa sẽ không thu hồi các sản phẩm:
- Không có trong danh sách
- Không lấy nhiều hơn số lượng yêu cầu trong danh sách
Yêu cầu nhà thuốc đồng kiểm và trực tiếp ký nhận số lượng trên từng sản phẩm thu hồi về (bắt buộc)
Bước 2: Đại diện Circa sắp xếp nhân sự kiểm kê và hướng dẫn quy trình thực hiện.
Bước 3: Nhân sự kiểm kê đến đúng vị trí đã sắp xếp và tiến hành kiểm kê/ thu hồi.
Bước 4: Nhân sự kiểm kê đồng kiểm các sản phẩm đã lấy và ký nhận trên file cứng với nhà thuốc.
Bước 5: Nhân sự kiểm kê phân loại sản phẩm Thuocsi, và không phải Thuocsi theo date (Dưới 3 tháng, dưới 12 tháng, trên 12 tháng) và đặt vào thùng tương ứng.
Bước 6: Đóng gói hàng hóa và niêm phong kiện.
Tham khảo quy định đóng gói hàng hóa của kho Thuocsi
Bước 7: Kiểm tra file excel, file cứng và đối chiếu với số lượng hàng thu hồi thực tế đã đúng chưa? Tách data hàng Thuocsi và Non Thuocsi
Bước 8: Hoàn tất việc thu hồi, Đại diện Circa ký nhận chứng từ cuối với nhà thuốc. (2 bản)